Album ảnh

Đôi dòng về chuyện Bộ trưởng Thăng cách chức ông Nguyễn Viết Hiệp!

Dư luận đang rất hồ hởi về thông tin mới liên quan đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng khi ông này vừa ra quyết định “cách chức” cấp dưới vì hành vi mua lại hơn 160 toa xe cũ từ Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc). Trong lô hàng này có tới 120 toa được đóng từ hơn 20 năm trước và gần 20 toa mới nhất cũng đã có tuổi đời 12 năm đem về chạy chơi ở Việt Nam. Lý luận của ông Hiệp và cấp dưới đưa ra khi làm chuyện động trời này là vì những toa xe bị bỏ không đó phù hợp với hạ tầng của Việt Nam…Nếu cán bộ nào cũng suy nghĩ như ông Hiệp và cấp dưới thì Việt Nam chậm phát triển và tụt hậu so với thế giới không phải 100 năm mà vài trăm năm là chuyện có thể xảy ra. Và nếu không có những Bộ trưởng yêu nước và cứng rắn như ông Đinh La Thăng thì đám cán bộ “có tâm” kia đã giúp Trung Quốc xử lý nhanh đống sắt phế liệu bỏ không với hai cái lợi, không phải bỏ tiền ra để xử lý rác thải đã qua sử dụng, vừa thu được một món tiền hời. Mỗi cái tư duy nhỏ nhặt đó mà ông Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội không hiểu nổi thì bị cách chức là quá đúng.
Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải . Ảnh: TTXVN

Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải . Ảnh: TTXVN

Theo tin đã đưa, hôm 3-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo cách chức Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vì đã mua toa xe qua sử dụng của Trung Quốc. Ông Thăng đã ký Văn bản số 1484/BGTVT-TCCB về kiểm điểm cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc. Bộ GTVT yêu cầu Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo rõ về Công văn số 1442/ĐS-VTĐM ngày 03-6-2015 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gửi Cục Đường sắt Côn Minh – Trung Quốc trước ngày 4-2-2016; tổ chức kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm của HĐTV, Ban Lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc. Bộ GTVT chỉ đạo cách chức Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Viết Hiệp và yêu cầu xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ có liên quan, do trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan nhà nước; không thực hiện đúng với chủ trương của Đảng, nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Những tấm gương nhãn tiền như Vinaline, Vinashin và những khoản nợ phải trả trong năm 2016 này không khiến một số ít kẻ như ông Hiệp rút được những kinh nghiệm sâu sắc, ngược lại nếu vụ việc này thành công ngành đường sắt Việt Nam sẽ nhập về một đống phế liệu rồi mất công bỏ tiền ra đi xử lý rác thải. Tại sao không nhập những máy móc hiện đại nhất để thay đổi kết cấu hạ tầng ở Việt Nam mà lại đưa ra cái lý do ngớ ngẩn để nhập đống sắt vụn này là “phù hợp với hạ tầng Việt Nam”???đúng là ấu trĩ, tả khuynh.
Việc ông Hiệp và cấp dưới bị cách chức là xứng đáng, cần có những quyết định cứng rắn nhằm loại bỏ những con sâu làm rầu nồi canh và đảm bảo sự phát triển bền vững cho đất nước Việt Nam giai đoạn 2016 -2021 và tầm nhìn 2050, một lần nữa hoan hô ông Đinh La Thăng.
Trần Ái Quốc

5 comments on “Đôi dòng về chuyện Bộ trưởng Thăng cách chức ông Nguyễn Viết Hiệp!

  1. Hoan hô bộ trưởng Đinh La Thăng, mọi người dân thấy việc làm kiên quyết của ông nó đã lắm. Qua những bài học nhãn tiền như vinaline, vinashine mà ông Nguyễn Viết Hiệp vẫn chưa thể rút ra được bài học thì việc bị cách chức để làm gương cho những người khác thì âu cũng là một bài học đắt giá mà không thể trách ai. Năm mới đang đến kính chúc bác Thăng một năm mới sức khỏe để tiếp tục cống hiến tài, đức giúp dân.

    • Làm ăn cẩu thả như thế thì bị cách chức là đúng rồi. Bỏ cả một đống tiền ra mà lại để thu dọn đống phế liệu cho Trung Quốc. Nhưng đặt vấn đề nếu như đây không phải là bác Đinh La Thăng thì mọi chuyện đã không được nhanh gọn đến thế. Một lần nữa người ta lại thấy được sự quyết liệt trong phong cách lãnh đạo của bác Thăng.

  2. Một người được gia trọng trách quan trọng cần phải làm tốt trọng trách đó. Nếu như không làm được thì cách chức, phạt và buộc kỷ luật thoe tủy mức độ là việc được khuyến khích

  3. Một bước đi ngu ngốc chẳng có sự tham khảo từ các cấp. Ông Hiệp bị cách chức cũng là điều dễ hiểu vì ai cũng biết. Phải chịu trách nhiệm vì những gì mình đã quyết thì đó cũng là điều đúng đắn mà thôi. Cũng nói thêm đây là điều để chắc chắn rằng pháp luật được bảo dảm để thực hiện tốt nhất quyền lợi của nhân dân

  4. Xe của Trung Quốc nếu là xe mới còn chấp nhận được chứ. Ông ấy bán rẻ tính mạng của người dân bằng toa xe đã qua sử dụng rồi hay sao. Làm thế khách gì giết người đâu. Cách chức là điều đúng rồi

Bình luận về bài viết này