Bộ sưu tập

LM Nguyễn Minh Phương (dòng chúa cứu thế) đang làm trái lòng dân, ý chúa!

Một điều rất dễ nhận thấy thời gian gần đây là trong hàng giáo sĩ Công giáo tại Việt Nam có không ít những “con quỷ đội lốt tôn giáo” trong vai linh mục, giám mục. Những cái tên như Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam,…đang khiến dư luận trong đồng bào theo các tôn giáo vô cùng bức xúc vì thói hành xử côn đồ và những luận điệu tuyên truyền bậy bạ, sai sự thật của những kẻ đang chăn dắt giáo dân, xây dựng giáo hội nhưng đang làm trái lời răn của Chúa. Trong phạm vi bài viết này xin đề cập đến linh mục JB Nguyễn Minh Phương của Dòng chúa cứu thế, một trùm ma quỷ trong giới công giáo phản chúa ở Việt Nam hiện nay.

1aLinh mục JB Nguyễn Minh Phương (nguồn: internet)

Mặc dù so với Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam thì tên tuổi của vị cha xứ này chưa thấm tháp vào đâu, tuy nhiên, những bài giảng bậy bạ đang rót vào đầu giáo dân các xứ này những tư tưởng trái lòng dân, ý chúa thì đang gây hại vô cùng lớn cho quần chúng giáo dân trong các xứ họ đạo do gã nay làm chủ chăn. Tiêu biểu Vào ngày 16/07/2016 Thánh Lễ 18g 30 Chúa Nhật – tại nhà thờ Kỳ Đồng – Dòng Chúa Cứu Thế – linh mục JB Nguyễn Minh Phương đã dẫn giảng lời dạy của Chúa Giê – Su “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”. (x. Ga 15, 13) bằng cách xuyên tạc giáo lý của Khổng GiáoPhật Giáo. Điều này đã làm tổn hại đến Khổng giáo và Phật giáo nhưng lại chính là trực tiếp tổn hại đến Giáo hội Công giáo. Vì khi trên vai trò là một giáo sĩ Công giáo lại xuyên tạc và bịa đặt, giải thích một cách ngu dốt về giáo lý của Khổng giáo và Phật giáo, liệu đây có phải làm làm đúng điều răn của Chúa?

Xem video: https://www.youtube.com/watch?v=LfxBuF1-f9g

Hành động xuyên tạc trên của linh mục Phương đã đả kích Khổng giáo bằng việc dùng luận điệu xảo trá khi kết luận rằng “Tôi đã nói anh rồi phía trước có cái hố không chịu tránh, rớt xuống hố ráng chịu. Vậy là Đức Khổng tử dạy ta “ăn ngay ở lành”, “làm lành lánh dữ”. Thế là Đức Khổng Tử đi”. Rằng thì là Khổng tử không thể cứu người mà chỉ có thể dạy người, đến khi người mắc sai lầm thì tự chịu trách nhiệm! Đúng, Khổng tử lấy cái tu dưỡng đức hạnh cá nhân mỗi người và hình pháp làm căn bản giáo dục con người và xã hội. Chỉ khi mỗi cá nhân nên vẹn toàn thì xã hội sẽ vẹn toàn. Hình pháp là căn bản giáo dục xã hội, con người mỗi khi vi phạm quy ước xã hội, phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình để xã hội công bằng. Một khi sự tu dưỡng của bản thân đạt chuẩn mực và hình pháp công bằng thì lý tưởng con người tốt, xã hội tốt ắt chính là thiên đường.

Một người khi mắc sai lầm thì phải cầu chịu phạt hình để thể hiện sự ân hận vì sai lầm của mình. Nếu tự trốn tránh trách nhiệm, cầu cứu để được tha thứ thì chỉ là kẻ hạ nhân, bậc thấp hèn. Giáo dục của Khổng tử là hướng về sự tự tu dưỡng để trở thành bậc “Quân tử” chứ không phải kẻ “tiểu nhân”. Đó hẳn nhiên, giáo dục ấy chính là cứu con người ngay khi con người chưa phạm sai lầm và khi đã phạm sai lầm thì sẽ không phạm thêm một sai lầm khác là thành “tiểu nhân”. Đó mới chính là cứu người vì sẽ giúp con người trở thành chân “Quân tử”!

Tuy nhiên, linh mục Phương hiểu cứu người chỉ là việc ra tay ban ơn một cách thực dụng, cứu để rồi kẻ ấy mỗi khi rơi xuống hố thì lại cầu cứu? Ông bà ta hẳn nghèo, dốt và không thông thái như một “chủ chăn” nhưng cũng hiểu được “Giúp cái cần câu chứ không giúp con cá!” là phương cách giáo dục sự tự tu dưỡng chứ không để cho người mắc sai lầm sự ỷ lại. Đó mới chính là giáo dục, là cứu người!

Không chỉ miệt thị giáo lý của Khổng giáo không thể cứu được con người để đề cao vai trò của Chúa Giê-su nhưng linh mục này quên mất rằng “Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc; đó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta.” (Mt 21,42) và 8 “Khi anh được mời đi ăn cưới, thì đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo lỡ có nhân vật nào quan trọng hơn anh cũng được mời, 9 và rồi người đã mời cả anh lẫn nhân vật kia phải đến nói với anh rằng: “Xin ông nhường chỗ cho vị này”. Bấy giờ anh sẽ phải xấu hổ mà xuống ngồi chỗ cuối. 10 Trái lại, khi anh được mời, thì hãy vào ngồi chỗ cuối, để cho người đã mời anh phải đến nói: “Xin mời ông bạn lên trên cho”. Thế là anh sẽ được vinh dự trước mặt mọi người đồng bàn”. 11 Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên”. Vậy nên sự so sánh trơ trẽn của linh mục Phương chẳng những không làm “sáng danh Chúa” mà còn làm Chúa trở thành trò cười trước “thiên hạ”.

Không chỉ đả kích không giáo, vị chủ chăn này còn không tiếc lời đả kích Phật giáo: “…. Anh muốn cứu hả? Anh nhảy lên khỏi miệng hố đi rồi tôi cứu anh! Kl: Đức Phật là ngón tay chỉ đường, chỉ cho con đường tự cứu!” Vị chủ chăn này đang miệt thị rằng Đức phật hay phật giáo không cứu người mà chỉ người cách tự cứu lấy bản thân. Gã quên mất rằng hệ thống triết lý là để giáo dục con người và xã hội, chỉ có giáo dục và việc tự giáo dục mới có thể cứu con người và xã hội. Nếu không có sự tu dưỡng chuẩn mực và cần thiết thì con người dễ mắc sai lầm, và mọi sai lầm đều làm tổn hại đến bản thân và xã hội. Việc chỉ ra con đường, cách thức tự giáo dục khiến cho con người trở thành “NGƯỜI” thay vì trước giáo dục là “CON”.

Một người khi rơi xuống hố chính là mắc sai lầm thì cách cứu người ấy là chỉ ra nguyên nhân của cái sai lầm, khắc phục nó để không phải mắc sai lầm nữa. Đó là giáo dục! Đó là cứu người! Mỗi người phải tự cứu lấy bản thân mình, gánh chịu hậu quả do chính mình tạo ra và khắc phục nó tốt nhất thì mới chính là một con người chân chính, mới xứng đáng làm người! Lm. Phương hiểu gì về Phật giáo khi “hư cấu” và giải thích giáo lý phật giáo một cách vô lối nhằm tôn vinh Chúa Giê-su? Phật giáo có câu “Ta không vào địa ngục thì ai vào!” là để chỉ sự hy sinh vì “chúng sinh” (từ nhà phật)! Câu nói ấy có so sánh được với “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13): hay không?

Tư tưởng hy sinh là cốt lõi trong giáo lý của mọi tôn giáo, không thể có sự so sánh cẩu thả và ngu độn để nâng cao giá trị tôn giáo của mình và hạ thấp tôn giáo khác. Chính cái sự so sánh làm cho chính “danh Thánh” của Thiên Chúa bị tổn hại.

Nâng cao đức tin của mình bằng cách đả kích giáo lý và đấng chí tôn của tôn giáo khác là ngu ngốc.

Nâng cao đức tin của mình cách dối trá “hư cấu” câu chuyện nhưng không dám thừa nhận là đểu.

Chúa Giê-su nhảy xuống hố cõng con người lên bằng quyền phép của Người. Nhưng kẻ sai lầm kia rơi xuống hố là lỗi của hắn, giáo hội ta vẫn còn “nơi mà lửa không hề tắt, giòi bọ không hề chết..” vẫn còn đó Luyện ngục nên mới cần có Linh mục để chăn dắt linh hồn, thợ gặt linh hồn cho Chúa! Vậy nếu Chúa đã cứu con người khỏi hố thì sao lại còn Luyện ngục, hỏa ngục vậy linh mục Phương?

Thế nên kết luận rằng: Chính những kẻ phản chúa và ngu xuẩn như linh mục Phương đang gây tổn hại đến Giáo hội, đến Thiên Chúa. Linh mục mà ngu độn thì dẫn đàn chiên về đâu?

Thằng Đậu

Advertisements

One comment on “LM Nguyễn Minh Phương (dòng chúa cứu thế) đang làm trái lòng dân, ý chúa!

  1. Ông này tham vọng chính trị lớn quá, mà một linh mục thì không nên bon chen như vậy. Hãy làm tốt vai trò của mình thôi đã là đủ lắm rồi chứ đừng làm hại con chiên như vậy nữa

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s